ตื่นได้แล้ว พวกโลกสวย MV Rose-Colored Boy จิกกัดกันทางรายการข่าวเช้า

ถึงแม้ว่าเอ็มวี Rose-Colored Boy จะปล่อยออกมานานแล้ว ตั้งแต่กุมภา แต่เรายังไม่อยากให้ทุกคนทิ้งกระแสเอ็มวีเด็ดเพลงนี้
เรารวบรวมข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเอ็มวีและวิเคราะห์เอ็มวีของเรามาให้ในบทความนี้ครับ

เพลง Rose-Colored Boy เดิมทีเฮย์ลีย์แต่งเพลงนี้เพื่อเขียนถึงอดีตสามี Chad Gilbert ในช่วงลุ่มๆดอนๆ ก่อนจะหย่ากัน เนื่องจากทัศนคติที่ไม่ตรงกัน
เอ็มวีตัวนี้ได้ผู้กำกับเป็น Warren Fu ผู้กำกับเอ็มวีมือทองที่ฝากผลงานเด็ดๆไว้กับศิลปินหลายหลาย ไม่ว่าจะเป็น Phoenix, Daft Punk, The Weeknd, HAIM และอีกมากมาย

ก่อนอื่นไปชมเอ็มวีก่อนครับ

มาพูดถึงเนื้อหาเอ็มวีตัวนี้กันดีกว่าครับ เอ็มวี Rose-Colored Boy เล่าเรื่องถึงสามพิธีกรรายการข่าวเช้า Wake Up! Roseville ซึ่งชื่อรายการถ้าอ่านดีๆ เราจะรู้ว่าทางวงต้องการบอกว่า “ตาสว่างได้แล้ว พวกโลกสวยทั้งหลาย”

Roseville มีอยู่จริงที่ California ซึ่งในช่วงโปรโมทเอ็มวีนั้น ทางวงก็เช็คอินเมืองนี้ทางอินสตาแกรม

ในเอ็มวี เฮย์ลีย์ แซค และเทย์เลอร์ต่างมีบทบาทในรายการต่างกัน ในเอ็มวีเราจะเห็นเฮย์ลีย์เปิดเอ็มวีด้วยการฝืนยิ้มหน้ากระจก รายการ Wake Up! Roseville รายการที่สดใส ถึงแม้ว่าพิธีกรจะหม่นหมองขนาดไหนก็ต้องยิ้มหน้ากล้อง ตรงกับเนื้อหาของเพลง

อากาศที่เทย์เลอร์รายงานนั้นก็มีแต่ Sunny Sunny Sunny คือไม่มีฝนตกเลย อากาศดีมาก

แต่พอจบเบรครายการทุกคนกลับเปลี่ยนอารมณ์จากหน้ากล้องกันหมด และมาแล้ว บุคคลที่ร่วมเอ็มวีคนแรก Lindsey Byrnes สาวบ๊อบหัวม่วง ซึ่งนอกเอ็มวีนั้น เธอเป็นช่างกล้องมือเด็ดให้กับวง Paramore

พอตัดกลับเข้ารายการก็ถึงคิวสัมภาษณ์ผู้ร่วมรายการ เราจะได้เห็นสุนัขที่พยากรณ์อากาศ และ คนเขียนหนังสือเกี่ยวกับความสุข Real Happy

กลับมาที่ห้องแต่งตัว เราจะเห็นตัวละครอีกสองคนที่แต่งผมให้เฮย์ลีย์นั่นก็คือ Brian J O’Connor  และ Phoenix Johnson


Brian เองเป็น stylist ให้กับเฮย์ลีย์มาตั้งแต่ Paramore ยุค Riot! และยังเป็นหุ้นส่วนแบรนด์น้ำยาย้อมผม Good Dye Young ส่วน Phoenix Johnson ก็เป็นช่างภาพขาประจำและดูแลเครื่องแต่งกายให้กับวงในหน้านิตยสารต่างๆอยู่หลายต่อหลายครั้ง

ตัวละครอีกสามคนที่โผล่เข้ามาในห้องนั้นสื่อถึงบอร์ดบริหารของรายการ Wake Up! Roseville เราจะเห็นว่าทั้งสามคนพยายามโชว์กราฟเรตติ้งของรายการ และ Mood Board ที่ทางรายการอยากให้ทั้งสามคนใช้อารมณ์แบบไหนในการรายงานข่าว

เฮย์ลีย์เริ่มมองเห็นเงาของหญิงสาวจากด้านหลัง ซึ่งเราเข้าใจว่านั่นคือตัวเธอเอง แต่เป็นต้นแบบที่เธออยากเป็น เธอจึงพยายามเดินตามหาเงานั้น ทั้งๆที่ถ่ายรายการทำอาหารอยู่ แล้วก็เริ่มเห็นภาพหลอนจากทั้งหมดทั้งมวลมาผสมกัน พร้อมกับวลี Who are you? เธอเห็นตัวเองผ่านจอทีวีหลายสิบที่พยายามบอกว่า “เธอทำดีแล้ว” “ยิ้มสิ” “กินกาแฟสิ”

เด็กสาวอีกคนโผล่ขึ้นมาในจอทีวี ซึ่งเอ็มวีต้องการจะสื่อว่านี่แหละคือคนที่เธออยากเป็นจริงๆในสมัยเด็กๆ ซึ่งเด็กคนนี้เป็นนักข่าวจากสถานที่อื่นๆไม่ว่าจะเยอรมัน, โอลิมปิก … ที่ไม่ใช่พิธีกรรายการที่ถูกฝืน เด็กคนนี้เป็นตัวละครปลุกเฮย์ลีย์ให้ตื่น

ตัวเธอเองยืนมองตัวเองเบรคแตกในรายการ เนื่องจากสคริปต์ของรายการไม่ make sense โดยซีนนี้มีต้นแบบจริงมาจากบทพูดของ Bill O’Relly ที่คุมสติไม่อยู่กลางรายการสดของ Inside Edition “Fuck it, we’ll do it live” “ให้ตายเถอะ นี่มันรายการสดนะเว้ย!”

หลังจากนั้นทั้งเฮย์ลีย์ เทย์เลอร์ และแซค ก็เริ่มทำลายข้าวของในรายการสด ทั้งปาบอลใส่ผู้บริหาร, คว่ำอาหารของเชฟในรายการ, ขีดเขียนปกหนังสือ Real Happy

แต่ท้ายที่สุดแล้ว ตอนจบเราก็ได้เห็นเฮย์ลีย์กลับมายิ้มแบบฝืดๆให้หล้องเหมือนเดิม

เอ็มวีสื่อได้ดีถึงภาพลักษณ์และอัลบั้ม After Laughter ซึ่งทางวงไม่ต้องการเน้นยอดขายอัลบั้มตามที่ทางค่ายพยายาม ไม่ต้องการเป็น main stream และต้องการทำในสื่งที่อยากจะทำ เราจึงได้เห็นทั้งสามคนปาข้าวของ และทำในสิ่งที่ตรงกันข้ามกับรายการ Wake Up! Roseville แต่เมื่อเพลงจบ เราก็ได้รู้ว่าเฮย์ลีย์ยังคงฝืนยิ้มหน้ากล้องต่อไป นั่นคือสิ่งที่เลี่ยงไม่ได้

แล้วทุกคนล่ะ ทำในสิ่งที่ตัวเองอยากทำรึยัง เรากำลังฝืนยิ้มเพื่อใครรึเปล่า? Paramore ฝากมาถาม ตื่นได้รึยังพวกโลกสวย?

paramorebkk
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments